Thời đại 4.0, cách mạng 4.0... là những cụm từ đang được người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên trong số các bạn đã ai có thể hiểu hết được về cuộc các mạng này, nếu như đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy để Thanh Giang Online nói cho bạn biết nhé.
Cuộc các mạng 4.0 thực chất là gì?
Thật ra cuộc các manghj 4.0 thực chất là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên nhiều nước phát triển trên thế giới. Cách mạng công nghiệp là khoảng thời gian đánh dấu một bước ngoặt lớn của con ngời trong xã hội, nhờ vào việc áp dụng các thành tựu công nghệ vào đời sống từ đó đã giúp thay đổi bức tranh toàn cảnh về xã hội theo 1 hướng tích cự hơn.
Và cũng không thể phủ nhận lợi ích mà cuộc các mạng này mang lại cho nhân loại cơ hội để có thể thay đổi nền kinh tế nhưng bạn cũng nên biết là áo cũng tiềm ẩn khá nhiều những rủi ro khôn lường. Chưa bao giờ trong lịch sử con người lại đứng trước cùng một lúc nhiều cơ hội và rủi ro đến vậy. Vậy cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động như thế nào đến nền kinh tế, công ăn việc làm của từng người dân Việt Nam ?
Sự phát triển của nền công nghiệp 4.0
Nói đơn giản nhất đó là việc đặt vé máy bay, gọi xe taxi, đặt phòng khác sạn hay là thanh toán trực tuyến… bây giờ đã trở nên quá đơn giản và dễ dàng. Những tiện ích internet của hiện nay sau 10 năm tới có thể sẽ trở thành lạc hậu. Các bạn có thể thấy được rõ ràng Uber hay Grap là nhưng công ty Taxi lớn nhất thế giới mặc dù không có một chiếc xe nào, hay Airbnb là một công ty khách sạn lớn nhất thế giới cho dù họ không có nổi 1 phòng khách sạn nào cả…. Đây chỉ là những thứ cơ bản nhất và là những biểu hiện đầu tiên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà thôi.
Thật khó có thể tưởng tượng là trong 10 năm tới nền công nghiệp sẽ diễn ra như thế nào ? có thể lúc đó chúng ta sẽ mặc quần áo có kết nối internet, mắt kính thì cũng online và điện thoại Smartphone sẽ trở thành vật bất ly thân… và tất cả những dịch vụ không kết nối được với điện thoại, internet thì sẽ sớm bị loại bỏ.
Bây giờ chúng ta phân tích sâu hơn về 3 trụ cột chính của nền công nghiệp 4.0 đó là Kỹ thuật số, Công nghệ sinh học và Vật Lý.
Khi nào thì hệ thống được gọi là công nghiệp 4.0
Theo tờ Forbes thì một doanh nghiệp, một hệ thống được coi là công nghiệp 4.0 khi có đủ các điều kiện sau đây:
Khả năng giao tiếp/ Vạn vật kết nối: Có nghĩa là mọi thiết bị máy móc, các cảm biến và con người phải được kết nối và liên lạc được với nhau.
Thông tin minh bạch: Hệ thống sẽ tạo ra một bản sao của thế giới thật. Và bản sao này được định hình thông qua các dữ liệu thu thập được từ các hệ thống máy móc và bộ cảm biến..
Kỹ thuật: Hệ thống máy móc có thể tự đưa ra quyết định, giải quyết các vấn đề và giúp con người làm những công việc vất vả, nguy hiểm và độc hại.
Khả năng ra quyết định theo mô hình phân tán: Máy móc sẽ tự ra quyết định và xử lý các vấn đề đơn giản nhanh chóng và hoàn toàn tự động. Có nghĩa là con người không cần phải nhúng tay vào quy trình đó.
Chạy theo công nghệ 4.0 Thanh Giang cũng đã cho ra đời các khóa học tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức Online giúp cho người học cập nhật kiến thức nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Vậy nên nếu như đang có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp với Thanh Giang qua Hotline: 0986.986.205.