Học ngoại ngữ với giáo viên người Việt hay giáo viên bản ngữ tốt hơn là câu hỏi được nhiều người quan tâm và thực tế vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Học tiếng Hàn cũng vậy, thừa nhận sự quan trọng mang tính quyết định của môi trường học, nhiều người nhất quyết tìm đến những trung tâm có giáo viên người Hàn Quốc dạy để được học với người bản xứ.
Tuy nhiên, giữa giáo viên người Việt và giáo viên người bản xứ, mỗi hình thức đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Bài viết này sẽ tập trung tìm hiểu về những thuận lợi và khó khăn khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt.

1/ Những thuận lợi khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt

Thuận lợi đầu tiên cho bạn khi học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng với giáo viên người Việt là thuận lợi về mặt ngôn ngữ, chúng ta có phương tiện để giảng giải về những lý thuyết của ngoại ngữ thứ 2 đó. Điều này là rất khó nếu bạn học ngoại ngữ với giáo viên bản xứ, nhất là trong giai đoạn đầu. Thực tế đã có những bạn học tiếng Hàn với giáo viên Hàn nhưng không hiểu được ngữ pháp vì không hiểu được thầy cô nói gì khi chưa có những kiến thức nền tảng đủ tốt.

Lợi thế tiếp theo dành cho bạn là những giáo viên người Việt là những người từng có giai đoạn xuất phát điểm học tiếng như bạn nên bạn được thấu hiểu, đồng cảm về những khó khăn và bởi các giáo viên đã trải qua quá trình học tập có kết quả tốt như ngày hôm nay nên có thể nói họ có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm thành công cũng như những bài học thất bại để từ đó bạn có thể tìm ra con đường tốt nhất, phù hợp nhất đến thành công.
Một thuận lợi nữa dành cho bạn khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt là chi phí thấp hơn so với giáo viên bản xứ khá nhiều. Tính về chi phí học ngoại ngữ, nhất là cần học lâu dài thì đây là một tiêu chí quan trọng.

2/ Những khó khăn khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt

Khó khăn khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt đầu tiên người ta hay nhắc đến nhất là lỗi phát âm, phát âm không chuẩn hoặc có những điểm bị chênh với ngôn ngữ bản xứ nên bạn sẽ bị sai theo và sau khó sửa nếu không được chỉ dẫn cụ thể.
Khó khăn thứ 2 khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt là bạn sẽ được học qua một lần tiếp nhận, có sự biến đổi nhất định. Bạn sẽ được truyền tải lại theo kinh nghiệm của người giáo viên đó mà rất có thể kinh nghiệm đó đã không còn phù hợp học chưa được tối ưu so với bạn và tại thời điểm bạn học ngoại ngữ.
Như vậy, học tiếng Hàn với giáo viên người Việt bên cạnh những thuận lợi còn có những khó khăn mà bạn phải phân tích, nhận thấy được để có sự chủ động, linh hoạt trong khi học. Đồng thời, lý tưởng nhất là có sự học kết hợp tiếng Hàn cũng như ngoại ngữ nói chung là giữa giáo viên người Việt và giáo viên bản ngữ để có sự bù trừ, hoàn thiện.
Trên đây là mọt số chia sẻ về vấn đề ưu nhược điểm khi học tiếng Hàn với giáo viên người Việt. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn sớm chinh phục được tiếng Hàn và có một hành trình đẹp đến với xứ sở Kim Chi.