Phỏng vấn xin việc vốn là một thách thức nhiều hồi hộp dành cho nhiều bạn trẻ, nhất là khi các bạn phải trải qua một cuộc phỏng vấn bằng một ngôn ngữ khác. Cụ thể ở đây là tiếng Hàn. Hiện nay trước sự đầu tư khá mạnh mẽ của các doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc vào Việt Nam thì việc đòi hỏi điều kiện đầu vào củ các bạn là thành thạo tiếng Hàn cũng không còn quá xa lạ.
Để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc phỏng vấn mang tính quyết định về tương lai công việc, sự nghiệp của mình, hãy chuẩn bị sẵn list những câu hỏi phổ biến và có sự tập rượt trước gương để trả lời tốt nhất và phong thái, biểu cảm tốt nhất.

1/ Mẫu câu hỏi bằng tiếng Hàn phổ biến khi đi xin việc

Vậy đâu là những câu hỏi phỏng vấn tiếng Hàn được nhà tuyển dụng thường dùng? Sẽ tùy từng nhà tuyển dụng, nhưng nhìn chung, dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất khi bạn trả lời phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc phải trả lời:

1.      Tên của bạn là gì (성함이 무엇 입니까 ?)
2.      Bạn bao nhiêu tuổi (나이가/ 연세가 어떻게 되세요? )
3.      Bạn có kinh nghiệm như thế nào trong công việc rồi? (어떤 아르바이트 였나요?)
4.      Bạn mong muốn một công việc như thế nào? (여러분의 성격과 맞습니까?)
5.      Tại sao bạn mong muốn được làm việc ở đây? Bạn có thể gắn bó lâu dài không?
( 이곳에서 일하고 싶어하세요? 일을 오래하실 있습니까?)
6.      Bao giờ bạn có thể bắt đầu đi làm (언제부터 출근 가능해요? )

2/ Những nguyên tắc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Hàn khi đi xin việc

Khi bạn đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Hàn, bất kể người phỏng vấn bạn là người Hàn, hay người Việt thì bạn cũng phải cư xử cho đúng với văn hóa Hàn Quốc vì rõ ràng khi sử dụng đến ngôn ngữ thứ 3 phỏng vấn chứng tỏ ở đó có sự nhất quán về ngôn ngữ và văn hóa, môi trường mà bạn phải tinh tế nhận thấy và thể hiện.
Lưu ý quan trọng là người Hàn Quốc rất lịch sự và sử dụng nhiều kinh ngữ khi giao tiếp, nhất là trong những trường hợp trang trọng như khi phỏng vấn xin việc. Ngoài ra, để hạn chế sai sót thì bạn nên nói ngắn gọn, súc tích, tập trung vào trọng tâm câu hỏi.
Muốn vậy bạn phải có sự định hình trước trong đầu về từng câu hỏi và lục lại, sắp xếp những dữ liệu về cá nhân, thành tích học tập, kinh nghiệm của bản thân để khi dùng đến thì có thể lập tức có sẵn, trôi chảy nói ra.
Bởi phỏng vấn bằng tiếng Hàn là có thêm một rào cản mà nếu tiếng Hàn của bạn không tốt, hay cách phát âm chưa được tự nhiên thì bạn cần phải bổ sung,  tập luyện để có được tâm thế và khả năng tự tin nhất bước vào phòng phỏng vấn. Ngoài ra những vấn đề cơ bản như tác phong nhanh nhẹn, nét mặt tươi tắn, tự tin, lịch sự, trang phục nhã nhặn, lịch sự, trng điểm nhẹ nhàng và không được đến muộn các bạn nhé!
Trên đây là những lưu ý về kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bằng tiếng Hàn và một số mẫu câu phổ biến mà bạn có thể tham khảo cho cuộc phỏng vấn của mình. Chúc các bạn sớm có được công việc như ý!