Học Online như thế nào cho hiệu quả với tiếng Nhật, một thứ tiếng được cho là khó hơn các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung. Mỗi ngôn ngữ có những cái khó, cái dễ riêng mà để chinh phục được nó thì bạn phải tìm được cho mình một phương pháp thực sự phù hợp.
Vậy với tiếng Nhật, học online như thế nào cho hiệu quả? Hãy đọc bài viết dưới đây bởi biết đâu bạn lại tình cờ tìm ra cho mình một động lực, một phương pháp học tập phù hợp mà bấy lâu nay bạn đang tìm kiếm?

1.       Những lợi ích học tiếng Nhật online

Trước hết hãy tìm hiểu về những lợi ích học tiếng Nhật online so với các lớp học truyền thống. Trước sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ, việc tiếp nhận những kiến thức mới trở nên dễ dàng hơn, bình đẳng hơn đối với mọi người. Chính vì vậy, việc học ngoại ngữ online ngày càng phổ biến như là một hình thức học chính thống mà hiệu quả thu được không hề thua kém các lớp học offline.

Lợi ích đầu tiên của việc học tiếng Nhật online là tiết kiệm thời gian – chi phí hơn so với học tại các trung tâm. Chi phí học tiếng Nhật so với các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Trung, tiếng Anh đắt hơn. Hơn nữa tiếng Nhật được coi là khó hơn nên thời gian học cũng dài hơn. Chính vì vậy, nếu theo học 1 khóa tiếng Nhật ở trung tâm bạn sẽ cần nhiều thời gian và tiền bạc tập trung cho việc học.
Lợi ích thứ 2 của việc học tiếng Nhật online là đảm bảo được hiệu quả thông qua các phương pháp học đa dạng như học qua video, học qua app, hay các livestream với sự tương tác không thua kém lớp học thực tế. Hơn nữa, sự phong phú về tài liệu, các nguồn bài giảng sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn được tài liệu nào, bài giảng nào mình thấy thích thú, phù hợp nhất. Sự thay đổi, kết hợp các phương pháp sẽ giúp cho bạn không bị chán như khi học ở trung tâm sẽ thấy gò bó chỉ một thầy cơ, một phương pháp chẳng hạn.
Học tiếng Nhật online cho bạn chủ động sắp xếp thời gian và lên một kế hoạch học tập, đề ra một mục tiêu với một lộ trình cụ thể để có thể cày gấp hoặc học một cách thong thả khi bạn còn có những việc phải làm khác cùng lúc.

2.       Những khó khăn khi học tiếng Nhật online

Học tiếng Nhật online bên cạnh những thuận lợi cũng có những khó khăn rất lớn mà nếu không vượt qua được thì bạn lại không thể tiến bộ với hình thức học online được.
Học tiếng Nhật online đòi hỏi bạn phải có quyết tâm rất cao và thực sự nghiêm khắc với bản thân khi phải tự mình vạch ra mục tiêu và kế hoạch từng bước nghiêm túc thực hiện.
Học ngoại ngữ hiếm khi nào dễ dàng mà đều phải trải qua những khó khăn, những khi mệt mỏi chán nản muốn bỏ cuộc. Chính vì vậy, một khó khăn lớn khi học tiếng Nhật online là bạn sẽ dễ dàng chùn bước khi gặp khó khăn nên việc bản lĩnh và quyết tâm luôn là điều bạn không được phép bỏ quên dù chỉ trong một giây phút.
Học ngoại ngữ online nói chung và tiếng Nhật online nói riêng có thêm một khó khăn là bạn sẽ không có được một môi trường thực tế để thực hành ngôn ngữ. Chính vì vậy, nếu không chủ động, tự giác thực hành bằng các phương pháp khác nhau thì có thể dẫn đến bạn học không toàn diện các kỹ năng.
Việc học tiếng Nhật online cho phép bạn tự đề ra kế hoạch nhưng khi chỉ có 1 mình, không có ai sát sao thúc giục thì bạn lại có thể không nghiêm túc với kế hoạch đó mà chậm chễ, trì hoãn dẫn tới tiến độ học tiếng Nhật online bị kéo chậm lại. Chính vì vậy, nếu tự thấy bản thân mình không đủ chăm chỉ, không bản lĩnh và thực sự quyết tâm cao thì bạn sẽ rất khó khăn với hình thức học tiếng Nhật online.

3.       Học online như thế nào tiếng Nhật cho hiệu quả

Vậy, mấu chốt, học online như thế nào cho hiệu quả đối với tiếng Nhật? Bạn hãy thử đề ra và tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây:
Thứ nhất, xác định mục tiêu một cách cụ thể, rõ ràng và đề ra nhiệm vụ, lộ trình cho mình càng chi tiết (đến tuần, ngày) càng tốt.
Thứ 2, làm chủ thời gian học tiếng Nhật online, học tập trung nhất có thể. Luôn ý thức được việc học tập phải tranh thủ và tiết kiệm thời gian để không sa đà vào những việc khác. Luôn mang theo mình một cuốn sổ, một tai nghe để tiện học tập mọi lúc mọi nơi.
Thứ 3, tự tìm cảm hứng cho việc học tiếng Nhật online để việc học tập bớt khô khan như qua bài hát, qua phim ảnh.
Thứ 4, tận dụng đa dạng các loại tài nguyên mạng, kể cả việc tham gia vào các group học tiếng Nhật để học hỏi và tìm động lực từ những người khác, hoặc kết hợp một số app học tiếng miễn phí để bổ trợ thêm kiến thức hữu ích.
Thứ 5, xây dựng  phương pháp học tập tiếng Nhật phù hợp với riêng mình như phương pháp sơ đồ tư duy. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần tự giác và quyết tâm cao độ.
Học tiếng Nhật Online không dễ dàng. Nhưng cũng không phải là không thể. Bạn có thể xem đây như một bài toán khó dành cho những ai nỗ lực, quyết tâm với sức bền bỉ và đam mê hơn người mới có thể giải được. Trong hoàn cảnh nào, tình huống nào thì hãy luôn ghi nhớ bản thân bạn mới là  người quyết định kết cục mọi câu chuyện chứ không phải bất cứ ai.