Học tiếng Hàn, Nhật thời kỳ 4,0 có gì đặc biệt? Bùng nổ thông tin và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã khiến cuộc sống của con người có nhiều thay đổi, trong đó phải kể đến các hình thức, phương pháp học tập mới. Khi học ngoại ngữ trở nên thiết yếu và cần kíp thì những công cụ hỗ trợ việc học ngoại ngữ cũng được săn lùng gắt gao hơn.
Bạn đang có những lợi thế vô cùng lớn khi học tiếng Hàn, tiếng Nhật thời 4.0. Hãy tượng tượng thế hệ cách đây 20- 30 năm học ngoại ngữ khó khăn, hạn chế như thế nào. Và hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ như thế nào không có internet và điện thoại thông minh để thấy được những tiện ích và may mắn khi được thừa hưởng những thành quả ngọt ngào của  cuộc cách mạng công nghệ 4.0
Nói đến học tiếng Hàn, Nhật thời kỳ 4,0 hầu hết bạn sẽ hình dung đến hình thức học online, học trực tuyến hay học qua các app học tiếng, qua các nguồn tài liệu và hướng dẫn online khác. Tuy nhiên, nói đến thời kỳ 4,0 còn là nói đến những thành tựu công nghệ khác mà ngay cả trên lớp học bạn cũng sẽ được thừa hưởng. Dù vậy, trong trường hợp này, nói về lợi thế học tiếng Hàn, Nhật thời kỳ 4.0, ta sẽ đi phân tích những ưu điểm của hình thức học online như vậy.

1.       Tiết kiệm thời gian và chi phí

Lợi ích đầu tiên cũng là quan trọng nhất của học tiếng Hàn, tiếng Nhật khi học online là bạn được tiết kiệm thời gian và chi phí. Đâu là 2 điều kiện vô cùng quan trọng quyết định một người có đủ khả năng để học ngoại ngữ hay không.
Cả tiếng Hàn và tiếng Nhật đều là những ngôn ngữ thú vị nhưng không phổ biến được như tiếng Anh, tiếng Trung. Chính vì vậy, chi phí học tiếng Hàn và tiếng Nhật thường cao hơn, việc tìm kiếm các trung tâm học tiếng Hàn – Nhật cũng khó khăn hơn so với tiếng Anh, tiếng Trung. Chính vì vậy mà các thứ tiếng này lại càng không phổ biến khi ít người có điều kiện học được.
Trong khi đó, học tiếng Hàn, Nhật trong thời kỳ 4.0 bạn có thể chọn các lớp học online và các hình thức học thông minh, tiết kiệm khác như học qua video, học qua app hay các tài liệu trực tuyến vô cùng đa dạng và miễn phí.
Dễ hình dung, nếu bạn học tiếng Hàn, Nhật tại những trung tâm hay lớp học truyền thống thì bạn cần phải sắp xếp được thời gian cố định cho nó và phải di chuyển đến những địa điểm nhất định mỗi khi đến giờ học. Cách thức này có lẽ không còn phù hợp và đã lỗi thời trong thời buổi con người ta có thể ngồi 1 chỗ và cập nhật được đầy đủ, chính xác thông tin. Thay vì mất 1 tiếng đồng hồ di chuyển với nhiều rủi ro, bất trắc và vất vả ngoài đường, bạn học online và dành 1 tiếng đó cho việc học thì sẽ thuận lợi hơn nhiều.
Chi phí cho hình thức học online cũng thấp hơn nhiều khi bạn còn tận dụng được cả những nguồn tài liệu hoàn toàn miễn phí trên mạng.

2.       Mở rộng cơ hội học tiếng Hàn, Nhật cho nhiều người hơn

Chính vì việc tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và tiện dụng hơn nhiều mà thời kỳ 4.0 mở ra cơ hội học tiếng Hàn, tiếng Nhật cho nhiều người hơn. Nếu bạn bận rộn, ở rất xa, hoặc không đủ tiền đóng học nếu học tại trung tâm thì việc học online sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho bạn.
Dù bạn là người bận rộn với công việc, gia đình thì bạn vẫn có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để học tiếng Hàn, tiếng Nhật online được. Chi phí học tiếng Hàn, Nhật online so với học tại trung tâm rẻ hơn rất nhiều, chính vì vậy bạn sẽ giảm áp lực tài chính khi yêu thích và mong muốn học tiếng Hàn, tiếng Nhật.
3.       Tối ưu phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả nhất với bản thân
Lợi ích thứ 3 khi bạn lựa chọn học tiếng Hàn, Nhật online trong thời kỳ 4.0 là bạn học cá nhân để có thể linh hoạt tối ưu phương pháp học tập phù hợp để hiệu quả hơn đối với bản thân bạn. Khi học online ngoại ngữ hay làm bất cứ việc gì, muốn hiệu quả và có thể tự mình kiểm soát hiệu quả được thì bạn phải lên cho mình một kế hoạch, mục tiêu rõ ràng và những chiến lược, chiến thuật cụ thể đến từng ngày, từng tuần để đảm bảo tiến độ học tập cho mình.
Khi học 1 mình bạn thì bạn dễ dàng lựa chọn 1 phương pháp thích hợp nhất và một lộ trình phù hợp nhất.

4.       Rèn luyện tính tự chủ, tự giác cao khi buộc phải thực hiện những nguyên tắc cá nhân đề ra

Học tiếng Hàn, tiếng Nhật trong thời kỳ 4.0 chứng tỏ bạn bắt kịp thời đại và biết tận dụng những thành quả ngọt ngào của thời đại mình. Học ngoại ngữ online đòi hỏi bạn phải rất kiên trì, bản lĩnh và nghiêm khắc với bản thân. Chính vì vậy, quá trình học tiếng Hàn, Nhật thời kỳ 4.0 sẽ rèn cho bạn tính tự chủ, tự giác cao khi bạn buộc phải thực hiện những nguyên tắc và mục tiêu đề ra.
Lợi thế học tiếng Hàn, Nhật thời kỳ 4.0 như vậy nhưng nó chỉ phát huy tốt nhất ở những người bản lĩnh, chịu khó, kiên trì. Bên cạnh những thuận lợi thì vẫn có những khó khăn đặc trưng như học online thì thiếu môi trường thực hành và người hướng dẫn, sửa sai. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc khi thấy học không hiệu quả nên dễ dàng bỏ cuộc. Lợi thế học tiếng Hàn, Nhật thời kỳ 4.0 càng phát huy được thì những khó khăn càng được kiểm soát.