Học tiếng Hàn Online có khó không là băn khoăn, lo lắng của nhiều người khi có ý định tự học tiếng Hàn theo hình thức học online. Theo những người từng học các ngoại ngữ thì tiếng Hàn được nhận định là dễ hơn một số ngoại ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Nhật. Tuy nhiên việc học tiếng Hàn Online dễ hay khó thì với mỗi người, mỗi phương pháp sẽ có một kết quả khác nhau.
Hãy cùng tìm hiểu những cái dễ và cái khó khi học tiếng Hàn Online để xem bạn nên chinh phục thứ ngôn ngữ đang rất HOT này như thế nào nhé!

Học tiếng Hàn Online thuận lợi ở đâu?

Trước hết, học tiếng Hàn Online có những thuận lợi đặc biệt so vơi hình thức học tại trung tâm mà bạn khó có thể phủ nhận. Đầu tiên, đó là sự tiện dụng và rất tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Dễ hình dung, nếu bạn là một người bận rộn với công việc, hoặc bạn đã có gia đình và con nhỏ thì việc sắp xếp một quỹ thời gian nhất định để đi đến trung tâm học tiếng Hàn là điều rất khó. Chưa tính đến để di chuyển đến trung tâm, bạn cần trung bình 30 – 1 giờ đồng hồ cho mỗi buổi học, cộng với  những rủi ro khi di chuyển. Nếu nhân lên, bạn có thể dành mỗi giờ đó cho việc học online sẽ hiệu quả hơn. Như vậy, về mặt hình thức, thì học tiếng Hàn Online sẽ thuận tiện hơn nhiều.
Chưa tính đến chi phí học online cũng tiết kiệm hơn học tại trung tâm rất nhiều. Bạn thậm chí có thể học tiếng Hàn miễn phí qua các kênh thông tin online  hoặc chi phí các khóa học online hiện tại cũng rất rẻ. Nếu bạn không có điều kiện dư giả về tài chính thì học tiếng Hàn online sẽ thuận lợi hơn cho bạn.
Thuận lợi tiếp theo khi học tiếng Hàn Online là bạn có thể chủ động đề ra mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập cho riêng mình. Vì bạn học online hầu hết là mang tính cá thể nên bạn sẽ rèn được tính tự lập, tự kiểm soát bản thân và quản lý thời gian. Nếu bạn là một người chăm chỉ, quyết tâm cao và bản lĩnh thì học online tiếng Hàn vẫn rất hiệu quả.
Tiếng Hàn được nhận định là dễ học với người Việt khi có cách ghép vần tương tự như tiếng Việt, chính vì vậy, bạn học online cũng sẽ dễ dàng hơn so với các ngôn ngữ phức tạp khác.

Cái khó khi học tiếng Hàn Online là gì?

Bên cạnh những thuận lợi thì học tiếng Hàn Online cũng có những khó khăn chung như học ngoại ngữ online khác như:
-          Không có môi trường học để tăng cơ hội thực hành, tương tác. Học ngôn ngữ, một điều quan trọng là bạn phải thực hành để ngôn ngữ được sống một cách trọn vẹn nhất, có văn cảnh, có ngữ điệu và kèm theo ngôn ngữ cơ thể. Như thế bạn mới hiểu sâu và nhớ lâu được. Môi trường lớp học truyền thống có một thế mạnh mà những thành tựu công nghệ đến nay vẫn không thể vượt qua được nhất là các môn học ngoại ngữ.
-          Thứ 2, khó khăn khi học tiếng Hàn Online là bạn không có người chỉ dẫn và sửa sai khi bạn mắc lỗi. Nếu bạn học một mình thì đây là một điều thiệt thòi lớn. Phải biết mình sai ở đâu mới có thể hoàn thiện và tiến bộ được. Chính vì vậy, vai trò của người giáo viên và những lớp học truyền thông vẫn rất giá trị. Đây cũng là một lý do mà khi công nghệ cực kỳ phát triển thì những trung tâm ngoại ngữ vẫn phát triển và sống khỏe.
-          Học tiếng Hàn Online cũng như học các ngoại ngữ khác online các bạn thường dễ gặp phải tình trạng là học lệch, học lan man, học không có trọng tâm. Việc thiếu người định hướng và đề ra một lộ trình, mục tiêu rõ ràng buộc các bạn phải đủ khả năng để tự mình đề ra lộ trình. Nếu không các bạn sẽ học lan man, học theo cảm hứng mà không theo một trình tự, logic khoa học. Chính vì vậy sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và tiến độ học tiếng Hàn.
-          Học tiếng Hàn Online có cái khó là các bạn thường không kiên trì, quyết tâm, dễ nản chí và bỏ cuộc. Bởi không phải ai cũng dễ dàng vượt qua được khó khăn và tìm ra được một phương pháp học hiệu quả. Nếu không hiệu quả và thiếu động lực, sự giám sát thì bạn sẽ nhanh chóng nản và bỏ cuộc.

Vậy, học tiếng Hàn Online có khó không?

Học tiếng Hàn Online như vậy có khó không? Có cả những thuận lợi và cả những khó khăn. Chính ví vậy, khi học tiếng Hàn Online chắc chắn sẽ có những cái khó mà nếu vượt qua được thì bạn mới có thể thành công. Tiếng Hàn không phải thứ ngôn ngữ quá khó nhưng nó cũng không bao giờ là dễ dàng dù cho bạn học online hay học trực tiếp tại trung tâm.
Học tiếng Hàn Online đương nhiên sẽ khó hơn và đòi hỏi ở bạn một quyết tâm, bản lĩnh cao hơn, sự chăm chỉ, tự giác cao hơn khi học tại trung tâm. Bù lại nó cho bạn những sự thuận tiện vô cùng lớn mà nếu học tại trung tâm thì chưa chắc bạn đã đủ khả năng học.
Chính vì vậy, học tiếng Hàn online có khó không? Câu trả lời là vô cùng khó nếu như bạn không đủ quyết tâm, chăm chỉ, không đủ bản lĩnh và đầu óc tổ chức khoa học tốt. Nhưng nó sẽ không quá khó khăn nếu bạn là một người quyết tâm, thực sự yêu thích tiếng Hàn và mong muốn chinh  phục nó bằng mọi cách. Nếu bạn học tập một cách nghiêm túc thì học tiếng Hàn Online sẽ không quá khó khăn.
Học tiếng Hàn online có khó không sẽ phụ thuộc vào chính bạn. Bạn vượt qua được những khó khăn trên thì đáp án sẽ là không khó khăn và ngược lại. Tiếng Hàn hiện đang là một ngoại ngữ khá HOT được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn không có điều kiện học tại trung tâm thì hãy nghiêm túc lên một kế hoạch học tiếng Hàn online thực sự ngay từ hôm nay nhé!